-->

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Theo Báo cáo mới  nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng cho thấy thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm diễn ra sôi động. Tuy nhiên hiện nay, nhu cầu về căn hộ chung cư giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng là rất lớn nhưng nguồn cung của loại hình này lại chưa phải là nhiều. Tại Hà Nội, theo số liệu của CBRE Việt Nam trong năm 2014 hiện chỉ có khoảng hơn 10.000 căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng/căn, trong khi có khoảng 300.000 người có nhu cầu mua nhà. Chính vì thế, những dự án có mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn luôn là “hàng nóng” trên thị trường căn hộ chung cư.

Tại khu vực Hoàng Mai, Sàn giao dịch BĐS Phú Tài Land cũng vừa cho ra mắt căn hộ Chung cư Hateco Hoàng Mai do CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HẠ TẦNG VÀ CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC HÀ NỘI làm chủ đầu tư. Dự án có 30 % căn hộ có giá trên dười 1 tỷ vay được gói vay 30.000 tỷ.



( Dự án Hateco Hoàng Mai )

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cũng như người mua nhà, loại hình căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ là phân khúc căn hộ được người mua quan tâm nhất hiện nay. Trong một khảo sát gần đây của một sàn BĐS tại Hà Nội, cho thấy có tới 70% số người tham gia khảo sát có nhu cầu mua nhà khoảng 1 tỷ và có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng.


Theo ông Trần Ngọc Quang – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – Mua nhà tầm 1 tỷ đồng hiện nay có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng: muốn có nhà thì người dân phải có công việc và nguồn thu nhập ổn định mới có thể tiếp cận được các nguồn tín dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Close [X]